Lượt xem: 490

Tiếp nối truyền thống anh hùng của lực lượng An ninh nhân dân

Cách đây 75 năm, ngày 12-7-1946, lực lượng An ninh nhân dân đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, khám phá, tiêu diệt tổ chức phản cách mạng ở số 7 phố Ôn Như Hầu (nay là phố Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội), đập tan cuộc đảo chính của Quốc dân đảng câu kết với thực dân Pháp, bảo vệ an toàn chính quyền cách mạng non trẻ đang trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

    Chiến công ngày 12-7-1946 có ý nghĩa vô cùng to lớn trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đây là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu chặng đường vẻ vang của lực lượng An ninh nhân dân. Ngày 12-7-1946 được xác định là Ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân. Trải qua 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cùng với truyền thống anh hùng của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam, lực lượng An ninh nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã thể hiện bản lĩnh chính trị kiên cường, lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, lập nên nhiều chiến công. Tiếp nối truyền thống anh hùng vẻ vang, các thế hệ lực lượng An ninh nhân dân Sóc Trăng không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.


Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân năm 2021. Ảnh Huy Hoàng

 

    Từ khi tái lập tỉnh đến nay, lực lượng An ninh nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn vững vàng, kiên định, bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, các cấp, các đoàn thể và quần chúng nhân dân, phát huy vai trò nòng cốt triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác, góp phần giữ vững an ninh quốc gia trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

    Thời gian qua, lực lượng an ninh luôn nắm chắc tình hình, chủ động triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đối phó với các tình huống phức tạp phát sinh, phòng ngừa, ngăn chặn, không để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Sóc Trăng; các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn. Điển hình đã triển khai công tác bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch luôn được chú trọng, trong 6 tháng đầu năm 2021, đã tổ chức giáo dục, răn đe, yêu cầu gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm đối với 34 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin xấu, độc, thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, đã xử phạt vi phạm hành chính 03 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình COVID-19. Đạt được kết quả đó có sự phấn đấu không ngừng của lực lượng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ đội ngũ cán bộ, đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức, học sinh, sinh viên, bảo vệ bí mật Nhà nước, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

    Trong những năm qua, tình hình an ninh quốc gia còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi; yêu cầu công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền đặt ra đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh cần kịp thời hơn bao giờ hết. Lực lượng An ninh đối nội đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với những âm mưu, hoạt động lợi dụng các vấn đề “tôn giáo”, “dân tộc”, “dân chủ”, “nhân quyền”… của các thế lực thù địch. Mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng An ninh đối nội luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình; kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành chức năng giải quyết hiệu quả, từng bước ổn định tình hình, đặc biệt đã làm tốt công tác tranh thủ, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc, chức sắc trong tôn giáo tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, từ đó góp phần xây dựng “thế trận lòng dân”, củng cố “thế trận an ninh nhân dân” vững chắc trên khắp các địa bàn.

    Cùng với xu thế phát triển chung của đất nước và của tỉnh nhà, nên nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia đối với lực lượng an ninh sẽ có những khó khăn, thách thức nhất định. Nhưng với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, những chiến sĩ an ninh sẽ luôn tiếp bước truyền thống anh hùng, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, âm thầm lặng lẽ lập nên những chiến công to lớn, mang lại sự bình yên, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.

    Ở bất cứ thời điểm nào của sự nghiệp cách mạng, lực lượng An ninh nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn khẳng định phẩm chất cách mạng trong sáng, tinh thần mưu trí, dũng cảm của một lực lượng đặc biệt, chiến đấu trên trận tuyến đặc biệt; thể hiện rõ lòng trung thành tuyệt đối, là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Có thể khẳng định, mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng đều có sự đóng góp to lớn về trí tuệ, sức lực và xương máu của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng Công an Sóc Trăng, vinh dự được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng Huân chương, Huy chương các hạng, được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.


Xử phạt hành chính đối tượng đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội. Ảnh Huy Hoàng

 

    Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Tiếp nối truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam, lực lượng An ninh nhân dân, Công an Sóc Trăng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân; gắn bó máu thịt với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, dựa vào Nhân dân để công tác và chiến đấu, luôn nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt phương châm “An ninh chủ động”, kịp thời phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để hình thành và công khai tổ chức chính trị đối lập dưới mọi hình thức; làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, phối hợp ngăn ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp về chủ trương, giải pháp bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương”.

    Trước những khó khăn, thách thức trong trạng thái “bình thường mới”, vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương, vừa phải đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19, đòi hỏi lực lượng An ninh nhân dân tỉnh Sóc Trăng tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, giành được nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đức Trung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 3424
  • Trong tuần: 73,851
  • Tất cả: 11,805,858